Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Về Cần Thơ, thử cho bằng được các món bánh dân dã nhưng ngon khỏi chê | Chothuexecantho24h.com

Nếu bạn đã chán việc đi biển, đi núi thì sao không thử tìm về với vùng sông nước miền Tây, nơi có những khung cảnh yên bình, người dân hiền lành, chất phác và đặc biệt còn là thiên đường của những món ăn dân dã, nhưng ngon khỏi chê.
Đến Cần Thơ bạn sẽ cảm nhận được rất rõ sự chân tình, nồng hậu của con người nơi đây, hòa nhập vào đời sống, gần gũi với thiên nhiên và cùng thưởng thức những món bánh miền Tây dân dã nhưng vô cùng đặc sắc là những trải nghiệm vô cùng thú vị.
Hãy cùng Cho thuê xe Cần Thơ xem có gì đặc sắc ở những món ăn dân dã này mà du khách cứ đến Cần Thơ là phải "ăn cho bằng được" như vậy nhé!

Bánh tét lá cẩm

Bánh tét lá cẩm đặc sản của Cần Thơ thuộc top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam và là một trong các món ăn dân dã đã được Martin Yan chọn để quay chương trình thực tế "Taste of Vietnam".
Để có một mẻ bánh tét lá cẩm ngon, quá trình chế biến rất công phu. Màu tím hồng tự nhiên của lá cẩm khiến chiếc bánh thêm sinh động, đẹp mắt. Nhân bánh khá đa dạng, trứng muối, đậu xanh, thịt, có thể thêm tôm khô hoặc chỉ đơn giản là nhân chuối.
Cắn một miếng bánh tét màu tím, nếp dẻo và cái vị ngọt của thịt, của hương thơm trứng muối như đọng trong đầu lưỡi, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất rõ khi ăn loại bánh tét đặc biệt này so với loại bánh tét truyền thống khác. Dù bất kỳ ai có khó tính đến mấy cũng phải gật đầu khen ngon mỗi khi được thưởng thức bánh tét lá cẩm dẻo, thơm xuất xứ miền Tây này.
Bánh tét lá cẩm
Bánh tét thuộc top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam.

Bánh lá mít

Bánh lá mít là đặc sản của vùng sông nước miền Tây, bánh được làm từ bột gạo, lá mơ và nước cốt dừa. Chiếc bánh lá mít đơn giản nằm gọn trong nước cốt dừa béo ngậy thơm mát.
Ăn bánh lá mít, bột ngon kèm vị lá mít, thơm thơm, bùi bùi, dẻo mềm với vị ngọt mát của nước cốt dừa, vị giòn ngọt của dừa sợi thêm sắc thái, vuốt ve vị giác của người dùng.
Được tận mắt nhìn bà con làm bánh, tận tay bóc chiếc lá rồi thưởng thức, cùng say đắm trong những câu chuyện gần xa của bạn bè người thân, mới thấm hết được tình cảm mến thương của người dân nơi đây, mới cảm nhận được sự ngon lành của ẩm thực của người miền Tây.
Bánh lá mít
Bánh lá mít là đặc sản của vùng sông nước miền Tây.

Bánh khoai mì nướng

Đây là loại bánh đặc sản của người dân miền Tây. Khoai mì luộc chín, cho vào cối quết thật dẻo với dừa tươi cắt sợi. Khi hỗn hợp đã mịn, mang dàn ra mâm, sau đó cắt thành những miếng nhỏ. Các miếng nhỏ sẽ được nướng trên bếp than hồng cho đến khi màu trở nên vàng ươm cả hai mặt và mùi thơm quyến rũ của dừa cháy tỏa ra.
Bánh khoai mì nướng
Cái béo của dừa hòa với vị ngọt, bùi của khoai mì vừa dân dã vùa đậm đà khó quên.

Bánh tằm khoai mì

Bánh tằm khoai mì là đặc sản quen thuộc với người miền Tây. Bánh hơi dai, có vị bùi thơm của khoai mì (củ sắn) và dừa nạo, kết hợp cùng với vị béo ngậy của nước cốt dừa và thơm của mè rang, tạo nên một món ăn khiến ai ăn thử một lần đều khó mà quên được.
Bánh tằm khoai mì
Bánh tằm khoai mì, ăn một lần là nhớ mãi.

Bánh cuốn ngọt

Bánh cuốn ngọt hay còn gọi là bánh ướt có thể xem là đặc sản Bến Tre. Bánh ướt ngọt thực chất là bánh tráng dừa khi mới tráng xong, chưa đem phơi, còn ướt, cuốn thêm ít nhân đậu xanh, dừa bào để cho ra món ăn chơi thú vị.
Bánh cuốn ngọt
Sự kết hợp của nhân đậu xanh thơm bùi và dừa nạo béo ngậy khiến du khách vô cùng thích thú.

Bánh ống lá dứa

Món bánh ống này bắt nguồn từ người Khmer và dần dần nổi tiếng khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Những chiếc bánh ống hình trụ tròn đơn giản, vị ngọt thanh hòa cùng chút béo ngậy của nước cốt dừa đã trở thành món ăn vặt đầy ắp kỷ niệm của biết bao thế hệ.
Ai đã từng một lần thưởng thức bánh ống lá dứa đều phải công nhận rằng món bánh này đậm hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Tây. Bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị béo của nước cốt dừa, vị xốp của bột gạo hòa quyện cùng vị ngọt thanh của đường, tạo nên nét riêng mà ít món ăn nào có được.
Bánh ống lá dứa
Sự kết hợp hài hòa giữa vị béo của nước cốt dừa,  xốp của bột gạo hòa quyện cùng vị ngọt thanh của đường, tạo nên nét riêng mà ít món ăn nào có được.
Nếu bạn là người Việt Nam thì hãy thử những món bánh miền Tây dân dã này để cảm nhận nét đẹp của ẩm thực Việt. Nếu bạn là thực khách nước ngoài, bạn không thể bỏ qua những món bánh truyền thống Việt Nam để cảm nhận nét mới lạ, đặc sắc ấy.
Tổng hợp
Xem thêm địa điểm du lịch: https://chothuexecantho24h.com/dia-diem-du-lich
#chothuexecantho24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét